Kynningarbæklingur frá samstarfsnefnd sveitarfélaga í Strandasýslu hefur borist strandir.saudfjarsetur.is og texti hans birtist hér fyrir neðan. Vegna einhverra tækniörðugleika þá er ekki mögulegt að birta útlit hans í pdf formi og er beðist velvirðingar á því, en að sjálfsögðu þá er það textainnihald hans sem mestu máli skiptir. Bæklingurinn á nú að hafa skilað sér í hvert hús í sveitarfélögunum fjórum sem bæklingurinn fjallar um.
Ágæti kjósandi.
Þann 8. október 2005, fer fram atkvæðagreiðsla um tillögur sameiningarnefndar sveitarfélaga sem skipuð var af félagsmálaráðherra í desember 2003. Sú nefnd lagði meðal annars til að eftirtalin sveitarfélög verði sameinuð: Árneshreppur, Kaldrananeshreppur, Hólmavíkurhreppur og Broddaneshreppur.
Samkvæmt bráðabirgðaákvæði III við sveitarstjórnarlög nr. 45/1998, með síðari breytingum, verður sveitarfélag ekki sameinað öðrum sveitarfélögum samkvæmt tillögu sameiningarnefndarinnar nema fleiri íbúar þess lýsi sig fylgjandi tillögunni í atkvæðagreiðslu en eru henni andvígir.
Samkvæmt tillögu sameiningarnefndar félagsmálaráðherra var viðkomandi sveitarfélögum gert skylt að tilnefna tvo fulltrúa í samstarfsnefnd sem annast skyldi undirbúning atkvæðagreiðslu um tillöguna og sjá um gerð kynningarefnis um áhrif hugsanlegrar sameiningar. Eftirtaldir voru kosnir í samstarfsnefnd:
Eva Sigurbjörnsdóttir
Eysteinn Gunnarsson
Gunnsteinn Gíslason
Guðbrandur Sverrisson
Haraldur V.A. Jónsson
Jenný Jensdóttir
Sigrún Magnúsdóttir
Sigurður Jónsson
Innan nefndarinnar var unnið að gerð kynningarbæklings um áhrif hugsanlegrar sameiningar, samkvæmt fyrrgreindri tillögu. Afrakstur þessarar vinnu hefur nú litið dagsins ljós. Farið var yfir ýmis málefni sveitarfélaganna og settir fram bæði kostir og gallar sameiningar, einnig voru settar fram hugmyndir um framtíðaráherslur í viðkomandi málaflokkum sem nefndin telur að gott væri að stefna að fyrir umrædd sveitarfélög óháð því hvort af sameiningu þeirra verður eða ekki.
Íbúar Árneshrepps, Kaldrananeshrepps, Hólmavíkurhrepps og Broddaneshrepps eru hér með hvattir til að skoða málið gaumgæfilega og greiða atkvæði samkvæmt sinni sannfæringu.
Haraldur V.A. Jónsson
formaður samstarfsnefndar
YFIRSTJÓRN OG SKIPULAG |
|
Kostir |
Undanfarin ár hafa kröfur um faglegri |
|
Með sameiningu sveitarfélaganna |
vinnubrögð við stjórnun sveitarfélags |
|
verður öll stjórnsýsla einfaldari en hún |
aukist og gildir þá einu hver stærð þess |
|
er í dag. |
er. Sveitarfélög verða að skila inn hvers |
|
Ákvarðanataka fyrir svæðið verður |
kyns skýrslum, áætlunum og |
|
virkari og ekki jafn þung í vöfum. |
upplýsingum sem krefjast oft mikillar |
|
Auðveldara gæti orðið að fá fagfólk til |
vinnu og fagþekkingu. Hafa smærri |
|
starfa fyrir sameinað sveitarfélag. |
sveitarfélög átt í erfiðleikum með að |
|
Hægt væri að ná fram fjárhagslegri hag- |
uppfylla öll þau skilyrði sem breytt |
|
ræðingu í rekstri yfirstjórnar. |
starfsumhverfi þeirra kallar á. |
|
Gallar |
Eins hefur meðalaldur farið hækkandi í |
|
Hætt við að jaðarsvæði gætu einangrast |
sveitarfélögunum og það, ásamt |
|
þar sem minni nálægð væri við |
fólksfækkun, leitt til þess að æ erfiðara |
|
stjórnendur nýs sveitarfélags. |
er að fá fólk til starfa í sveitarstjórnum |
|
Samgöngur innan sveitarfélagsins eru |
og ýmsum fagnefndum. |
|
með þeim hætti að óviðunandi má |
Verði sameining sveitarfélaganna |
|
teljast og eykur enn á einangrun jaðar- |
samþykkt leggur samstarfsnefnd til að 5 |
|
svæða. Líklegt er að aukinn rekstrarkostnaður |
manna sveitarstjórn fari með stjórn |
|
verði í sameinuðu sveitarfélagi þar sem |
sveitarfélagsins og kjósi hún sér oddvita |
|
kröfur um samsvarandi þjónustustig |
og varaoddvita, móti samþykktir um |
|
koma fram frá minni sveitarfélögum við |
starf sveitarstjórnar, starf nefnda og |
|
sameiningu. |
önnur skipulagsatriði nýs sveitarfélags |
|
Framtíðaráherslur að mati |
og taki við þeim verkefnum sem nú eru |
|
nefndarinnar óháð því hvort af |
á hendi Héraðsnefndar og Héraðsráðs. |
|
sameiningu verður |
Þá leggur nefndin til að ráðinn verði |
|
Auka virkni íbúalýðræðis og bæta |
sveitarstjóri sem annist daglega |
|
upplýsingastreymi innan nýs sveitarfélags. |
stjórnun nýs sveitarfélags, skrifstofu-hald |
|
Gera alla stjórnsýslu sýnilegri með t.d. |
og önnur verkefni sem sveitar-stjórn |
|
öflugri heimasíðu sem birtir |
felur honum. |
|
tilkynningar, allar fundargerðir og |
Þá er lagt til að staðsetning yfirstjórnar |
|
aðrar mikilsverðar upplýsingar um |
verði á Hólmavík en til að virkja íbúa til |
|
starfsemi sveitarfélagsins. |
þátttöku í sameinuðu sveitarfélagi þarf |
|
|
virka upplýsingaöflun og aukið |
|
|
íbúalýðræði. |
|
|
Verði sameining sveitarfélaganna |
|
|
samþykkt þarf að kjósa um nýtt nafn á |
|
|
sameinuðu sveitarfélagi. Leggur |
|
|
samstarfsnefndin til að haldin verði |
|
|
samkeppni um nafngiftina. |
|
|
SKÓLA- OG FRÆÐSLUMÁL |
|
Kostir |
Sá málaflokkur sem jafnan er |
|
Fyrirheit eru frá Félagsmálaráðuneyti |
kostnaðarsamastur fyrir sveitarfélögin |
|
um stuðning frá Jöfnunarsjóði vegna |
eru skóla- og fræðslumál. Sveitarfélögin |
|
stofnkostnaðar við nýja leik- og |
í Strandasýslu eru engir |
|
grunnskóla. |
eftirbátar í þeim efnum og hafa lagt |
|
Með einni sameiginlegri skólanefnd |
metnað sinn í að efla þennan |
|
verður auðveldara að vinna að heild- |
málaflokk. |
|
stæðri stefnu í skóla- og fræðslumálum. |
Samstarfsnefndin leggur áherslu á að |
|
Betri nýting á húsnæði, starfsfólki og |
efla starf grunnskóla enda eitt af |
|
kennslugögnum. |
mikilvægustu verkefnum sameinaðs |
|
Gallar |
sveitarfélags. |
|
Ef af sameiningu grunnskóla verður |
Vegna sérstöðu Árneshrepps verður |
|
leggjast niður fagstörf, sem er miður. |
lögð áhersla á að viðhalda þar grunnskólakennslu |
|
Samgöngur innan sveitarfélagsins gera |
meðan þörf er. |
|
sameingu grunnskólanna erfiðari og |
Lagt er til að leikskólar verða áfram |
|
dýrari vegna aukins kostnaðar. |
reknir á Hólmavík og Drangsnesi og |
|
Líklegt er að aukinn rekstrarkostnaður |
stefnt verði að jafna aðstöðu allra íbúa |
|
verði í sameinuðu sveitarfélagi þar sem |
sameinaðs sveitarfélags hvað þessa |
|
þjónustustig hækkar í minni sveitar- |
þjónustu varðar. |
|
félögum við sameiningu. Má þar nefna |
Við grunnskóla Hólmavíkur hefur |
|
rekstur skólasels, tónlistarskóla og |
jafnframt verið rekinn tónlistarskóli og |
|
leikskóla. |
eru nemendur nú 65 talsins. Lögð |
|
Framtíðaráherslur að mati |
verður áhersla á að efla tónlistar-skólann |
|
nefndarinnar óháð því hvort af |
enn frekar og gefa þannig fleiri |
|
sameiningu verður |
nemendum kost á tónlistarnámi. |
|
Stefnt verði að því að samræma |
Skólaskjól hefur verið rekið á Hólmavík |
|
þjónustuna innan nýs sveitarfélags svo |
í tvo vetur og mun áframhald þar vera á |
|
allir íbúar þess sitji við sama borð. |
fyrir börn í dreifbýli sem og í þéttbýli. |
|
Unnið verði að því nemendur eigi kost |
Stefnt verði að því að bæta áfram |
|
á framhaldsnámi í sinni heimabyggð. |
þjónustuna við íbúa sveitarfélagsins í |
|
aðrar mikilsverðar upplýsingar um |
því skyni að geta boðið upp á bestu |
|
starfsemi sveitarfélagsins. |
fáanlegu kennslu fyrir grunnskólanemendur. |
|
|
ATVINNUMÁL |
|
Kostir |
Til að sporna gegn fólksfækkun á |
|
Betri og hnitmiðaðri nýting fjármagns |
svæðinu er ekki nóg að auka |
|
til atvinnuuppbyggingar. |
þjónustuna við íbúana, það þarf ekki |
|
Styrkur í sameiginlegu átaki í |
síður að tryggja fjölbreytta og örugga |
|
ferðaþjónustu og markaðssetningu á |
atvinnu. Atvinnunýsköpun hefur ekki |
|
svæðinu. |
verið mikil til þessa en ný staða atvinnu- |
|
Auðveldara að vinna að atvinnuppbyggingu |
og ferðamálafulltrúa í Strandasýslu |
|
hvers svæðis með tilliti til |
kemur vonandi til með að bæta þar úr. |
|
sérstöðu og styrks hvers staðar. |
Telur nefndin mikilvægt að efnt verði til |
|
Gallar |
átaksverkefnis um nýsköpun í |
|
Óeining gæti skapast um staðsetningu |
atvinnumálum. |
|
nýrra atvinnufyrirtækja. |
Helsti vaxtarbroddurinn undanfarin ár |
|
Samgöngur innan sveitarfélagsins sem |
hefur verið í ferðaþjónustu og má telja |
|
og til og frá því hafa hamlandi áhrif á |
að hún geti vaxið enn frekar í |
|
uppbyggingu atvinnuvega. |
sameinuðu sveitarfélagi. Menningartengd |
|
Framtíðaráherslur að mati |
ferðaþjónusta hefur verið |
|
nefndarinnar óháð því hvort af |
þýðingarmikil fyrir sveitarfélögin og má |
|
sameiningu verður |
efla hana enn frekar. Þá hefur svæðið |
|
Unnið verði að heildstæðri atvinnu- |
mikla möguleika til að lengja |
|
stefnu sem tæki mið af styrk hvers |
ferðamannatímann og bjóða jafnvel |
|
svæðis. |
upp á afþreyingu yfir veturtímann s.s. |
|
Að auka störf á svæðinu er krefjast |
snjósleðaferðir og hvers kyns vetrar-íþróttir. |
|
menntunar. |
Sjávarútvegur er mikilvæg atvinnugrein |
|
Leggja áherslu á fullvinnslu |
en stærsti hluti landaðs afla er fluttur |
|
landbúnaðarafurða innan svæðisins og |
óunninn af svæðinu að undanskildu |
|
sérstöðu lambakjöts frá Ströndum hvað |
Drangsnesi. Telur nefndin brýnt að |
|
varðar gæði. |
hráefni verði fullunnið innan sveitarfélaganna. |
|
|
Landbúnaður er einnig mikilvæg |
|
|
atvinnugrein og eru Strandamenn í |
|
|
fararbroddi í sauðfjárrækt á landsvísu. |
|
|
Samstarfs-nefndin telur að stefna beri |
|
|
að fullvinnslu í heimahéraði og |
|
|
markaðssetja sérstaklega lambakjöt frá |
|
|
Ströndum. |
|
|
Samstarfsnefndin telur mikilvægt að |
|
|
efla hvers kyns smáiðnað og handverksiðnað |
|
|
innan sveitarfélaganna. |
|
|
MENNING, ÍÞRÓTTIR OG |
|
Kostir |
AFÞREYING |
|
Líklegt má telja að fjölbreytni í |
Menningarlíf hefur verið fjölbreytt og |
|
afþreyingu og menningu aukist í |
öflugt á Ströndum og algengt að íbúar |
|
sameinuðu sveitarfélagi. |
séu bæði neytendur og gerendur. |
|
Allt menningarstarf verður hnitmiðaðra |
Rekið er leikfélag á Hólmavík og auk |
|
og jafnari aðgangur að fjármagni til |
þess eru starfandi tveir kórar. Þá hefur |
|
uppbyggingar þess. |
fest sig í sessi spurningarkeppni Sauðfjársetursins |
|
Gallar |
og þykir orðið ómissandi í |
|
Hætta gæti orðið á að mesta |
hugum margra. |
|
uppbyggingin verði í þéttbýliskjörnum |
Síðan má nefna stórar útihátíðir og er |
|
og mestu fjármagni þar með veitt |
bryggjuhátíðin á Drangsnesi búin fyrir |
|
þangað. |
löngu að festa sig í sessi sem og |
|
Samgöngur innan sveitarfélagsins gera |
Djúpuvíkurdagar. Nú síðast voru |
|
íbúum það illmögulegt að sækja |
haldnir Hamingjudagar á Hólmavík og |
|
menningarviðburði eða afþreyingu sín |
er vilji hjá íbúum að halda þeirri hátíð |
|
á milli yfir veturtímann. |
áfram. |
|
Framtíðaráherslur að mati |
Samstarfsnefndin telur mikilvægt að |
|
nefndarinnar óháð því hvort af |
tryggja áframhald á fyrrgreindum |
|
sameiningu verður |
hátíðum sem og aukningu á afþreyingu |
|
Stefnt verði að því að efla menningu og |
fyrir íbúa sveitarfélaganna sem og gesti. |
|
afþreyingu innan svæðisins og tengja |
Íþróttalíf er öflugt á Ströndum og hefur |
|
betur við ferðaþjónustu á svæðinu. |
aðstaðan til íþróttaiðkunnar stór-batnað |
|
Unnið verði að því að tryggja börnum |
á Hólmavík með tilkomu nýs |
|
og unglingum góða aðstöðu til |
íþróttahúss. Þá eru fjórar sundlaugar í |
|
íþróttaiðkunnar og auka fjölbreytni |
sveitarfélögunum. Samstarfsnefndin |
|
keppnisgreina svo sambærilegt verði |
telur að efla beri að öflugu íþróttastarfi |
|
við önnur sveitarfélög. |
barna og unglinga og bæta þannig |
|
Að setja á stofn héraðsskjalasafn á |
lífgæði þeirra. |
|
Ströndum og vinna markvisst að |
Löng reynsla er komin á Héraðsbókasafn |
|
söfnun menningarlegra verðmæta í |
Strandasýslu sem rekið er í |
|
sameinuðu sveitarfélagi. |
samvinnu allra sveitarfélaga í sýslunni. |
|
|
Samstarfsnefnd telur brýnt að komið |
|
|
verði upp héraðsskjalasafni til bjargar |
|
|
verðmætum sem þegar er hætta á að |
|
|
glatist. |
|
|
Samstarfsnefndin telur mikilvægt að |
|
|
vera með Menningarmálanefnd til að |
|
|
styrkja þá menningu og afþreyingu sem |
|
|
fyrir er og auka enn frekar á fjölbreytina |
|
|
í þeim efnum. |
|
|
FJÖLSKYLDUMÁL OG |
|
Kostir |
FÉLAGSÞJÓNUSTA |
|
Möguleiki er á að skapa meiri fjarlægð |
Þessir málaflokkar hafa borið þess |
|
svo aðstæður íbúa séu ekki jafn |
merki að við búum í litlu samfélagi þar |
|
gagnsæjar. |
sem ættingjar og vinir sinna oftar en |
|
Umsjón félagsþjónustu verður öll á |
ekki starfi félagsráðgjafa. Meiri nánd er |
|
einni hendi sem auðveldar samræmingu |
í litlum samfélögum og halda íbúar þess |
|
og tryggir jafnan rétt íbúanna |
betur utan um hvort annað en í stærri |
|
til þjónustunnar. |
samfélögum. Þessa sérstöðu er vert að |
|
Gallar |
halda í enda er hún mun manneskjulegri |
|
Hætt við að sú nánd sem lítil sveitarfélög |
í alla staði. |
|
hafa tapist við sameiningu. |
Samstarfsnefnd leggur til að barnaverndarmál |
|
Þjónustan verður afar dreifð í nýju |
verði áfram rekin sem |
|
sameinuðu sveitarfélagi. |
samstarfsverkefni með líkum hætti og |
|
Líklegt er að aukinn rekstrarkostnaður |
verið hefur. |
|
verði í sameinuðu sveitarfélagi þar sem |
Mikilvægt er að byggja upp samfélag |
|
þjónustustig hækkar í minni sveitar-félögum |
sem leggur áherslu á lífsgæði, öryggi og |
|
við sameiningu. |
velferð íbúanna. |
|
Framtíðaráherslur að mati |
|
|
nefndarinnar óháð því hvort af |
|
|
sameiningu verður |
|
|
Stefnt verður að því að samræma |
|
|
þjónustuna innan nýs sveitarfélags svo |
|
|
allir íbúar þess sitji við sama borð og |
|
|
tryggja öryggi og velferð þeirra. |
|
|
Unnin verði vönduð fjölskyldustefna til |
|
|
að laða að nýjar barnafjölskyldur. |
|
|
Komið verði til móts við þarfir aldraðra |
|
|
til að bæta lífsgæði þeirra. |
FJÁRMÁL |
|
Kostir |
Útsvarsprósenta sveitarfélaganna er sú |
|
Auknar greiðslur frá Jöfnunarsjóði |
sama, 13,03% nema í Broddaneshreppi |
|
sveitarfélaga munu bæta rekstrarafkomu |
þar sem hún er 12,70%. Hins vegar eru |
|
sameinaðs sveitarfélags. |
fasteignagjöldin hærri í Broddaneshreppi |
|
Möguleiki á hagræðingu í rekstri og |
en í hinum sveitarfélögunum, |
|
betri nýtingu fjármagns. |
eða 0,45%, svo það kæmi til með að |
|
Faglegri stjórnun fjármála og |
jafnast út. Leggur samstarfsnefndin því |
|
fjárfestinga á svæðinu. |
til að útsvarsprósenta verði 13,03% og |
|
Gallar |
fasteignagjöld verði 0,40%. |
|
Sala á eignum getur orðið viðkvæm sem |
Önnur þjónusta s.s. sorpgjöld eru afar |
|
og að leggja niður þjónustu sem verið |
mismunandi eftir sveitarfélögum og |
|
hefur til staðar. |
telur samstarfsnefndin líklegt að þau |
|
Samgöngur innan sveitarfélagsins gera |
komi til með að hækka hjá öllum |
|
sameingu erfiðari. |
sveitarfélögum nema Hólmavíkurhreppi |
|
Jaðarsvæði gætu skaðast vegna skertrar |
ef að sameiningu verður. |
|
þjónustu. |
Fjárhagsleg staða sveitarfélaganna er |
|
Álögur geta hækkað hjá hluta íbúa. |
afar mismunandi og er sýnt að við |
|
Framtíðaráherslur að mati |
sameiningu aukast skuldir á hvern íbúa |
|
nefndarinnar óháð því hvort af |
umtalsvert hjá minni sveitarfélögunum. |
|
sameiningu verður |
Á hinn bóginn aukast eignir |
|
Að nýta fjármagn til uppbyggingar á |
að sama skapi. |
|
öllu svæðinu og styrkja þannig byggð |
|
|
sem fyrir er. |
|
|
Að ná eins mikilli hagræðingu í rekstri |
|
|
sveitarfélagsins og framast er unnt til að |
|
|
styrkja fjárhagslegt sjálfstæði |
|
|
sameinaðs sveitarfélags. |
TREYSTUM BYGGÐINA |
|
ÞITT ER VALIÐ |
Við sameiningu þessarra fjögurra |
|
Einfaldur meirihluti íbúa hvers |
hreppa er ekki sjálfgefið að hið nýja |
|
sveitarfélags sker úr um hvort þeirra |
sveitarfélag verði öflugra eða bjóði |
|
sveitarfélag sameinist, þitt er valið. |
íbúum betri búsetukosti en áður var. |
|
Samþykki íbúar allra sveitarfélaganna |
Það er heldur ekki sjálfgefið að |
|
sameiningu er hún samþykkt og tæki |
sameining leiði til sundrungar íbúanna |
|
hún gildi við næstu sveitarstjórnarkosningu. |
og mismunandi þjónustu eftir búsetu. |
|
Ef tillagan um sameiningu er felld í einu |
Hvernig til tekst er undir íbúunum |
|
sveitarfélagi fá íbúar þess sveitarfélags |
sjálfum komið og hverning unnið er úr |
|
tækifæri til að til að kjósa aftur innan |
þeim tækifærum sem skapast skiptir |
|
sex vikna ef meirihluti íbúa á svæðinu |
miklu máli. Með því að virða þarfir og |
|
er hlynntur tillögunni og hún hefur |
skoðanir hvers annars á jafnréttisgrundvelli |
|
verið samþykkt í a.m.k. tveimur |
eru meiri líkur á að ekki |
|
sveitarfélögum. |
verði einungis um stjórnsýslulega |
|
Ef tillagan er enn felld í einhverju |
sameiningu að ræða heldur geti |
|
sveitarfélagi geta sveitarstjórnir |
íbúarnir búið saman í sátt og |
|
ákveðið sameiningu þeirra sveitarfélaga |
eindrægni. |
|
sem hafa samþykkt sameiningu |
Við getum skapað gott og jákvætt |
|
ef um 2/3 hluta sveitarfélaganna er að |
samfélag sem býður upp á fjölbreytt |
|
ræða og í þeim búa a.m.k. 2/3 hlutar |
búsetuskilyrði með öflugri atvinnustarfsemi |
|
íbúanna á svæðinu. |
sem víðast um byggðina. |
|
Samstarfsnefndin hvetur alla íbúa í |
Til að sú draumsýn geti orðið að |
|
Árnes-, Kaldrananes-, Hólmavíkur- og |
veruleika þurfa íbúarnir að taka |
|
Broddaneshreppi til að nýta sér |
höndum saman og virkilega leggja hart |
|
kosningarrétt sinn þann 8. október n.k. |
að sér til að vinna henni brautargengi. |
|
KJÖRSTAÐIR |
|
|
Kosning verður þann 8. október 2005 |
|
|
og hefjast kjörfundir kl. 11:00 en |
|
|
kjörstaðir verða opnir á eftirtöldum |
|
|
stöðum frá kl. 12:00 til 18:00. |
|
|
Árneshreppur – Félagsheimili |
|
|
Kaldrananeshreppur – Grunnskólinn |
|
|
Hólmavíkurhreppur – Grunnskólinn |
|
|
Broddaneshreppur – Grunnskólinn |